Search Result 1,170 Found

  • Filters
 
1
ผลของการใช้กระบวนการเรียนการสอนตามแนวคิดการสร้างความรู้ด้วยตนเองที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนกลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรมและความสามารถในการคิดอย่างมีเหตุผลเชิงวิเคราะห์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนบ้านยอดชาดวิทยา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษานครพนม เขต 1
Effects of using the instructional process based on constrauctivism on learning achievement of social studies, religion and culture and analytical reasoning ability among prathomsuksa five students of baanyodchat wittaya school under the office of nakhon phanom educational service area 1
วิทยานิพนธ์/Thesis 2547
โดย : กนกอร กวานสุพรรณ
มหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนคร
การศึกษาครั้งนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อศึกษาผลของการสอนกลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษาศาสนาและวัฒนธรรม โดยใช้กระบวนการเรียนการสอนตามแนวคิดการสร้างความรู้ด้วยตนเองที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและความสามารถในการคิดอย่างมีเหตุผลเชิงวิเคราะห์ กลุ่มตัวอย่างเป็นนักเรียนประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนบ้านยอดชาดวิทยา จำนวน 14 คน ซึ่งได้มาโดยการคัดเลือกแบบเจาะจง ในการวิจัยครั้งนี้ใช้แผนวิจัยแบบ One-Group Pre-test-Posttest-Design สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์เปรียบเทียบข้อมูล ได้แก่ t-test
# ชื่อแฟ้มข้อมูล
1Tittepage.pdf ( 0.32 MB)
2Acknowledgement.pdf ( 0.22 MB)
3Abstract.pdf ( 0.32 MB)
4Content.pdf ( 0.43 MB)
5chapter1_1.pdf ( 0.73 MB)
6chapter1_2.pdf ( 0.67 MB)
7chapter1_3.pdf ( 0.73 MB)
8chapter2_1.pdf ( 1.68 MB)
9chapter2_2.pdf ( 1.89 MB)
10chapter2_3.pdf ( 1.38 MB)
11chapter2_4.pdf ( 1.19 MB)
12chapter2_5.pdf ( 1.52 MB)
13chapter2_6.pdf ( 1.46 MB)
14chapter2_7.pdf ( 1.46 MB)
15chapter2_8.pdf ( 1.42 MB)
16chapter2_9.pdf ( 1.71 MB)
17chapter3_1.pdf ( 1.32 MB)
18chapter3_2.pdf ( 1.50 MB)
19Chapter4.pdf ( 1.56 MB)
20chapter5_1.pdf ( 1.00 MB)
21chapter5_2.pdf ( 1.16 MB)
22Bibliography.pdf ( 1.55 MB)
23appendix_1.pdf ( 1.55 MB)
24appendix_2.pdf ( 1.38 MB)
25appendix_3.pdf ( 1.32 MB)
26appendix_4.pdf ( 1.80 MB)
27appendix_5.pdf ( 1.79 MB)
28appendix_6.pdf ( 1.61 MB)
29appendix_7.pdf ( 1.49 MB)
30appendix_8.pdf ( 1.97 MB)
31appendix_9.pdf ( 1.86 MB)
32appendix_10.pdf ( 1.58 MB)
33Biodata.pdf ( 0.13 MB)
2
ผลการใช้ชุดฝึกปฏิบัติกิจกรรมวิทยาศาสตรที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิทยาศาสตร์ทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์และพฤติกรรมกลุ่มของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
The Effects of using science activities packages on science learning achievement, science process skills and group behaviors of mathayomsuksa 1 student
วิทยานิพนธ์/Thesis 2548
โดย : เจษฎา คะโยธา
มหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนคร
การวิจัยครั้งนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อพัฒนาชุดฝึกปฏิบัติกิจกรรมวิทยาศาสตร์เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิทยาศาสตร์ทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ระหว่างก่อนและหลังเรียน และศึกษาพฤติกรรมกลุ่มที่พึ่งประสงค์ของนักเรียนมัธยมศึกษาปีที่ 1 ที่ได้รับการสอนโดยใช้ชุดฝึกปฏิบัติกิจกรรมวิทยาศาสตร์ ผลการวิจัยพบว่า ชุดฝึกปฏิบัติกิจกรรมวิทยาศาสตร์มีประสิทธิภาพ 83.71/76.83 ซึ่งสูงกว่า 75/75 ที่ตั้งไว้ นักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
# ชื่อแฟ้มข้อมูล
1titlepage.pdf ( 0.39 MB)
2ackonwlegement.pdf ( 0.19 MB)
3abstract.pdf ( 0.35 MB)
4content.pdf ( 0.33 MB)
5chapter1.pdf ( 1.85 MB)
6chapter2(p12-20).pdf ( 1.63 MB)
7chapter2(p21-29).pdf ( 1.63 MB)
8chapter2(p30-38).pdf ( 1.58 MB)
9chapter2(p39-47).pdf ( 1.77 MB)
10chapter2(p48-53).pdf ( 1.17 MB)
11chapter2(p54-60).pdf ( 1.31 MB)
12chapter3.pdf ( 1.95 MB)
13chapter4.pdf ( 1.40 MB)
14chapter5.pdf ( 1.30 MB)
15bibliography.pdf ( 0.89 MB)
16appendix-1.pdf ( 1.32 MB)
17appendix-2.pdf ( 1.34 MB)
18appendix-3.pdf ( 1.08 MB)
19appendix-4.pdf ( 0.89 MB)
20appendix-5.pdf ( 1.06 MB)
21appendix-6.pdf ( 1.16 MB)
22appendix-7.pdf ( 1.12 MB)
23appendix-8.pdf ( 1.03 MB)
24appendix-9.pdf ( 1.08 MB)
25appendix-10.pdf ( 1.13 MB)
26appendix-11.pdf ( 1.00 MB)
27appendix-12.pdf ( 1.10 MB)
28appendix-13.pdf ( 1.08 MB)
29appendix-14.pdf ( 1.03 MB)
30appendix-15.pdf ( 0.93 MB)
31appendix-16.pdf ( 1.09 MB)
32appendix-17.pdf ( 1.25 MB)
33appendix-18.pdf ( 0.85 MB)
34appendix-19.pdf ( 1.15 MB)
35appendix-20.pdf ( 0.95 MB)
36appendix-21.pdf ( 1.10 MB)
37appendix-22.pdf ( 1.63 MB)
38biodata.pdf ( 0.13 MB)
3
การบริหารจัดการศึกษาโรงเรียนวิ๔พุทธ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาสกลนคร เขต 1
The Administration of buddhist-philosophy schools under the office of sakon nakhon educational service area 1
วิทยานิพนธ์/Thesis 2548
โดย : อมรรัตน์ แก้วมะ
มหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนคร
การวิจัยครั้งนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อศึกษา เปรียบเทียบ และหาอำนาจพยากรณ์กระบวนการบริหารจัดการศึกษาและประสิทธิผลการบริหารจัดการศึกษาโรงเรียนวิถีพุทธ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาสกลนคร เขต 1 โดยจำแนกตามสถานภพาและประเภทของโรงเรียน
# ชื่อแฟ้มข้อมูล
1titlepage.pdf ( 0.44 MB)
2acknowledgement.pdf ( 0.27 MB)
3abstract.pdf ( 0.43 MB)
4content.pdf ( 0.54 MB)
5chapter1_1.pdf ( 1.29 MB)
6chapter1_2.pdf ( 0.87 MB)
7chapter2_1.pdf ( 1.69 MB)
8chapter2_2.pdf ( 1.86 MB)
9chapter2_3.pdf ( 1.97 MB)
10chapter2_4.pdf ( 1.88 MB)
11chapter3.pdf ( 2.01 MB)
12chapter4_1.pdf ( 1.72 MB)
13chapter4_2.pdf ( 1.81 MB)
14chapter4_3.pdf ( 1.52 MB)
15chapter4_4.pdf ( 1.48 MB)
16chapter4_5.pdf ( 1.95 MB)
17chapter4_6.pdf ( 1.64 MB)
18chapter5_1.pdf ( 1.47 MB)
19chapter5_2.pdf ( 1.80 MB)
20chapter5_3.pdf ( 1.57 MB)
21bibliography.pdf ( 0.44 MB)
22appendix_1.pdf ( 1.32 MB)
23appendix_2.pdf ( 1.96 MB)
24appendix_3.pdf ( 1.96 MB)
25biodata.pdf ( 0.19 MB)
4
การพัฒนาระบบฐานข้อมูลบุคลากรและนักเรียนสำหรับระบบสารสนเทศเพื่อการบริหารสถานศึกษา โรงเรียนหนองผือเทพนิมิต สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาสกลนคร เขต 1
Developing Data-Based Systems of Personnel and Student for the Executive Information Systems of Nongphue Thepnimit School Under the Office of Sakon Nakhon Educational Service Area 1
วิทยานิพนธ์/Thesis 2548
โดย : กฤษฎีพงศ์ มาตะรักษ์
มหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนคร
การวิจัยครั้งนี้ มีจุดมุ่งหมายเพื่อพัฒนาระบบฐานข้อมูลบุคลากรและนักเรียน สำหรับระบบสารสนเทศเพื่อการบริหารสถานศึกษา โรงเรียนหนองผือเทพนิมิต สังกัดเขตพื้นที่การศึกษา เขต 1 โดยใช้โปรแกรม Microsoft Access 97 บนระบบปฏิบัติการ Windows เป็นเครื่องมือในการพัฒนา
# ชื่อแฟ้มข้อมูล
1Titlepage.pdf ( 0.32 MB)
2Acknowledgement.pdf ( 0.19 MB)
3Appendix-2.pdf ( 1.04 MB)
4Abstract.pdf ( 0.44 MB)
5Appendix-3.pdf ( 1.49 MB)
6Appendix-4.pdf ( 1.12 MB)
7Appendix-5.pdf ( 1.03 MB)
8Appendix-6.pdf ( 1.31 MB)
9Appendix-7.pdf ( 1.48 MB)
10Appendix-8.pdf ( 1.66 MB)
11Bibliography.pdf ( 0.93 MB)
12Biodata.pdf ( 0.19 MB)
13Chapter1.pdf ( 1.71 MB)
14Chapter2-1.pdf ( 1.08 MB)
15Appendix-1.pdf ( 0.59 MB)
16Chapter2-2.pdf ( 1.14 MB)
17Chapter2-3.pdf ( 1.11 MB)
18Chapter2-4.pdf ( 1.08 MB)
19Chapter2-5.pdf ( 1.00 MB)
20Chapter2-6.pdf ( 1.14 MB)
21Chapter2-7.pdf ( 1.05 MB)
22Chapter3-1.pdf ( 1.03 MB)
23Chapter3-2.pdf ( 1.40 MB)
24Chapter4-1.pdf ( 1.03 MB)
25Chapter4-2.pdf ( 1.08 MB)
26Chapter4-3.pdf ( 1.61 MB)
27Chapter4-4.pdf ( 1.04 MB)
28Chapter5-1.pdf ( 1.18 MB)
29Chapter5-2.pdf ( 1.33 MB)
30Content.pdf ( 1.05 MB)
5
การมีส่วนร่วมของผู้ปกครองนักเรียนในการจัดการศึกษาและคุณลักษณะของนักเรียนโรงเรียนศิริราษฎร์วิทยาคาร สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาสกลนคร เขต 1
PARTICPATTION EDUCATIONAL MANAGEMENT OF PARENTS AND CHARACTERISTICS OF STUDENTS IN SIRIRAT WITTHAYAKHAN SCHOOL UNDER THE OFFICE OF SAKON NAKHON EDUCATIONAL SERVICE AREA 1
วิทยานิพนธ์/Thesis 2551
โดย : จีรนันท์ ฮังกาสี.
มหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนคร
การศึกษาครั้งนี้ มีจุดมุ่งหมายเพื่อศึกษาและเปรียบเทียบระดับการมีส่วนร่วมในการจัดการศึกษาของผู้ปกครองนักเรียนและคุณลักษณะของนักเรียนโรงเรียนศิริราษฎ์วิทยาคารสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาสกลนคร เขต 1 โดยจำแนกตาม เพศ อายุ อาชีพ วุฒิการศึกษา และหาแนวทางส่งเสริมการมีส่วนร่วมของผู้ปกครองนักเรียน.
# ชื่อแฟ้มข้อมูล
1titlepage.pdf ( 0.06 MB)
2acknowledgement.pdf ( 0.03 MB)
3abstract.pdf ( 0.08 MB)
4content.pdf ( 0.12 MB)
5chapter1.pdf ( 0.19 MB)
6chapter2.pdf ( 1.06 MB)
7chapter3.pdf ( 0.21 MB)
8chapter4.pdf ( 0.51 MB)
9chapter5.pdf ( 0.48 MB)
10bibliography.pdf ( 0.16 MB)
11appendix.pdf ( 0.46 MB)
12biodata.pdf ( 0.04 MB)
6
ผลการใช้ชุดกิจกรรมฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษตามกระบวนการแลกเปลี่ยนบทบาท สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
THE EFFECTS OF USING THE ACTIVITY PACKAGES BASED ON THE RECIPROCAL PROCESS FOR THE DEVELOPMENT OF ENGLISH READING SKILLS FOR MATHAYOM SUKSA 1 STUDENTS
วิทยานิพนธ์/Thesis 2550
โดย : กมลรัตน์ เทพิน
มหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนคร
การวิจัยครั้งนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อ 1) พัฒนาชุดกิจกรรมฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษ ตามกระบวนการแลกเปลี่ยนบทบาท สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 75/75 2) เปรียบเทียบคะแนนเฉลี่ยผลสัมฤทธิ์ทางการอ่านภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ก่อนและหลังการเรียนการสอนโดยใช้ชุดกิจกรรมฝึกทักษะการอ่านตามกระบวนการแลกเปลี่ยน 3) ศึกษาผลการใช้ชุดกิจกรรมฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษตามกระบวนการแลกเปลี่ยนบทบาทต่อความสนใจในการอ่านภาษาอังกฤษของนักเรียน
# ชื่อแฟ้มข้อมูล
1titlepage.pdf ( 0.04 MB)
2acknowledgement.pdf ( 0.03 MB)
3abstract.pdf ( 0.07 MB)
4content.pdf ( 0.07 MB)
5chapter1.pdf ( 0.36 MB)
6chapter2.pdf ( 1.45 MB)
7chapter3.pdf ( 0.23 MB)
8chapter4.pdf ( 0.09 MB)
9chapter5.pdf ( 0.26 MB)
10bibliography.pdf ( 0.12 MB)
11appendix-1.pdf ( 0.54 MB)
12appendix-2.pdf ( 0.54 MB)
13appendix-3.pdf ( 0.60 MB)
14appendix-4.pdf ( 0.48 MB)
15biodata.pdf ( 0.03 MB)
7
การพัฒนากิจกรรมการเรียนการสอนวิทยาศาสตร์ตามแนวความคิดการเรียนการสอนแบบช่วยเสริมศักยภาพ เพื่อเสริมสร้างผลการเรียนวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาสกลนคร
A Developemnt of Science Insiructional Activities Based on A Scaffolded Instructional Approach to Improve Science Learning Out come of Mathayamsuksa I Students Under of the office of Sakon Nakhon Educovtional Service Area
วิทยานิพนธ์/Thesis 2548
โดย : พรสวรรค์ อินทรพาณิชย์
มหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนคร
การศึกษาครั้งมีจุดมุ่งหมายเพื่อพัฒนากิจกรรมการเรียนการสอนวิทยาศาสตร์ตามแนวคิดการเรียนการสอนแบบช่วยเสริมศักยภาพและเพื่อประเมินคุณภาพของกิจกรรมการเรียนการสอนที่พัฒนาขึ้น โดยพิจารณาจากการเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิทยาศาสตร์ ทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ และเจตคติทางวิทยาศาสตร์ของกลุ่มตัวอย่าง หลังเรียนด้วยกิจกรรม การเรียนการสอนวิทยาศาสตร์ที่พัฒนาขึ้นเทียบกับเกณฑ์ที่กำหนด และการเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิทยาศาสตร์
# ชื่อแฟ้มข้อมูล
1titlepage.pdf ( 0.08 MB)
2acknowledgement.pdf ( 0.04 MB)
3abstract.pdf ( 0.09 MB)
4content.pdf ( 0.06 MB)
5chapter1.pdf ( 0.51 MB)
6chapter2(17-55).pdf ( 0.75 MB)
7chapter2(p56-95).pdf ( 0.97 MB)
8chapter3.pdf ( 0.70 MB)
9chapter4.pdf ( 1.93 MB)
10chapter5.pdf ( 1.06 MB)
11bibliography.pdf ( 0.21 MB)
12appendix.pdf ( 1.49 MB)
13biodata.pdf ( 0.11 MB)
8
คุณลักษณะของผู้บริหารมืออาชีพในโรงเรียนสังกัดเขตพื้นที่การศึกษาสกลนคร เขต 1
PROFESSIONAL CHARACTERISTICS OF SCHOOL ADMINISTRATORS UNDER SAKON NAKHON EDUCATIONAL SERVICE AREA OFFICE 1
วิทยานิพนธ์/Thesis 2550
โดย : วิษณุ ซ้ายสุพรรณ
มหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนคร
การศึกษาวิจัยครั้งนี้มีความมุ่งหมายเพื่อศึกษาเปรียบเทียบคุณลักษณะของผู้บริหารมืออาชีพ ในโรงเรียนตามความคิดเห็นของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาสกลนคร เขต 1 กลุ่มตัวอย่างประกอบด้วย คณะกรรมการสถานศึกษาสกลนครขั้นพื้นฐานภายในโรงเรียน 108 คน คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานนอกโรงเรียน 216 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บข้อมูลเป็นแบบสอบถาแบบมาตราส่วนประมาณค่า สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์คือ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าส่สนเบี่ยงเบนมาตรฐานค่าสถิติ ที (t-test ชนิด Independent Samples)และค่าสถิติ เอฟ (F-test ชนิด Way ANOVA)
# ชื่อแฟ้มข้อมูล
1titlepage.pdf ( 0.05 MB)
2acknowledgement.pdf ( 0.04 MB)
3abstract.pdf ( 0.09 MB)
4content.pdf ( 0.14 MB)
5chapter1.pdf ( 0.30 MB)
6chapter2.pdf ( 1.62 MB)
7chapter3.pdf ( 0.27 MB)
8chapter4.pdf ( 1.23 MB)
9chapter5.pdf ( 0.48 MB)
10bibliography.pdf ( 0.16 MB)
11appendix.pdf ( 0.50 MB)
12biodata.pdf ( 0.03 MB)
9
การพัฒนาหนังสืออ่านเพิ่มเติม ชุด เมืองคนดีโคกศรีสุพรรณ กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรมชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
The Development of Supplementary Book on Muankhondee Khok Si Suphan in Social Studies,Religion and Culture Learning Substance Group for Mathayom Suksa 1
วิทยานิพนธ์/Thesis 2556
โดย : สมดี ฝูงพิลา
มหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนคร
การวิจัยครั้งนี้มีความมุ่งหมายของการวิจัยเพื่อ 1)พัฒนาหนังสืออ่านเพิ่มเติมชุด เมืองคนดีโคกศรีสุพรรณ กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรมชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 2)เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ก่อนเรียนและหลังเรียนด้วยหนังสืออ่านเพิ่มเติม ชุด เมืองคนดีโคกศรีสุพรรณ กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม 3)ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนรู้ด้วยหนังสืออ่านเพิ่มเติม ชุด เมืองคนดีโคกศรีสุพรรณ กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม และ 4)เปรียบเทียบความตระหนักในคุณค่าของวัฒนธรรม
# ชื่อแฟ้มข้อมูล
1titlepage.pdf ( 0.05 MB)
2acknowledgement.pdf ( 0.05 MB)
3abstract.pdf ( 0.09 MB)
4content.pdf ( 0.17 MB)
5chapter 1.pdf ( 0.28 MB)
6chapter 2.pdf ( 1.47 MB)
7chapter 3.pdf ( 0.46 MB)
8chapter 4.pdf ( 0.66 MB)
9chapter 5.pdf ( 0.29 MB)
10bibliography.pdf ( 0.29 MB)
11appendix-1.pdf ( 1.39 MB)
12appendix-2.pdf ( 1.43 MB)
13appendix-3.pdf ( 0.89 MB)
14appendix-4.pdf ( 0.73 MB)
15biodata.pdf ( 0.08 MB)
10
ผลการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โดยใช้กิจกรรมการเรียนรู้แบบโครงงาน
The Effects of Science Learning of Mathayomsuksa 1 Students Using Scientific Prokect Activites
วิทยานิพนธ์/Thesis 2550
โดย : มนัสชนก อุดมดี
มหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนคร
การวิจัยครั้งนี้ มีความมุ่งหมายเพื่อพัฒนาทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ของนักเรียนที่เรียนโดยกิจกรรมการเรียนรู้แบบโครงงาน เพื่อเปรียบเทียบทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ ผลสัมฤทธิทางการเรียนวิชาวิทยาศาสตร์และเจตคติต่อการเรียนวิชาวิทยาศาสตร์ ระหว่างก่อนและหลังเรียน ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ที่ได้รับการสอนโดยกิจกรรมการเรียนรู้แบบโครงงาน กลุ่มตัวอย่างที่ศึกษาเป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 จำนวน 36 คน ในภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2548 โรงเรียนสมสะอาดพิทยาสรรพ์ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษากาฬสินธุ์เขต 3 ซึ่งได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง เครื่องมือที่ใช้ในการทดลองครั้งนี้ได้แก่แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบโครงงาน แบบทดสอบวัดทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาวิทยาศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 หน่วยการเรียนรู้ที่ 3 เรื่องสมบัติของสารและการจำแนก และแบบวัดเจตคติต่อวิชาวิทยาศาสตร์การวิเคราะห์ข้อมูล โดยใช้สถิติในการวิเคราะห์ ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบความแตกต่างของค่าเฉลี่ยโดยใช่ t-test
# ชื่อแฟ้มข้อมูล
1titlepage.pdf ( 0.05 MB)
2acknowledgement.pdf ( 0.04 MB)
3abstract.pdf ( 0.07 MB)
4content.pdf ( 0.07 MB)
5chapter1.pdf ( 0.24 MB)
6chapter2_1.pdf ( 0.57 MB)
7chapter2_2.pdf ( 0.36 MB)
8chapter3.pdf ( 0.28 MB)
9chapter4.pdf ( 0.16 MB)
10chapter5.pdf ( 0.27 MB)
11bibliography.pdf ( 0.17 MB)
12appendix_1.pdf ( 0.56 MB)
13appendix_2.pdf ( 0.50 MB)
14appendix_3.pdf ( 0.58 MB)
15appendix_4.pdf ( 0.63 MB)
16appendix_5.pdf ( 0.74 MB)
17appendix_6.pdf ( 0.95 MB)
18appendix_7.pdf ( 0.83 MB)
19biodata.pdf ( 0.03 MB)
11
กระบวนการบริหารงานโรงเรียนขนาดเล็กสู่ความเป็นเลิศ : กรณีศึกษา โรงเรียนบ้านคำบง 1 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามุกดาหาร
The Administrative Process of Small size School Toward Excellence : A Study of Ban Khumbong 1 School Under the office of Mukdahan Service Area
วิทยานิพนธ์/Thesis 2550
โดย : บัญชา ภูกองเมฆ
มหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนคร
การวิจัยครั้งนี้ มีความมุ่งหมายเพื่อศึกษากระบวนการบริหารงานสู่ความเป็นเลิศและเพื่อหาแนวทางพัฒนากระบวนการบริหารงานสู่ความเป็นเลิศของโรงเรียนบ้านคำบง 1 สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามุกดาหาร กลุ่มบุคคลผู้ให้ข้อมูลในการศึกษาวิจัย ได้แก่ ผู้บริหาร คณะครูโรงเรียนบ้านคำบง 1 คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ผู้ปกครองนักเรียนนักการภารโรงและนักเรียน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยคือแบบสำรวจสภาพทั่วไป แบบสังเกตและแบบสัมภาษณ์
# ชื่อแฟ้มข้อมูล
1titlepage.pdf ( 0.07 MB)
2acknowledgement.pdf ( 0.03 MB)
3abstract.pdf ( 0.08 MB)
4content.pdf ( 0.04 MB)
5chapter1.pdf ( 0.21 MB)
6chapter2.pdf ( 1.22 MB)
7chapter3.pdf ( 0.15 MB)
8chapter4.pdf ( 0.14 MB)
9chapter5.pdf ( 1.45 MB)
10chapter6.pdf ( 0.40 MB)
11bibliography.pdf ( 0.18 MB)
12appendix.pdf ( 0.83 MB)
13biodata.pdf ( 0.03 MB)
12
การวิจัยและพัฒนาโปรแกรมการส่งเสริมโภชนาการเด็กที่มีภาวะทุพโภชนาการในเด็กอายุ 1-5 ปี ตำบลกุสุมาลย์ อำเภอกุสุมาลย์ จังหวัดสกลนคร
Research and Development of the Nutrition Enrichment Program for 1-5 year-old Children with Malnutrition in Kusuman-district Kusuman District Sakon nakhon Province
วิทยานิพนธ์/Thesis 2548
โดย : ภัชรี อามาตย์มนตรี
มหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนคร
การวิจัยครั้งนี้เป็นการศึกษาของโปรแกรมการส่งเสริมโภชนาการโดยใช้กระบวนการกลุ่มช่วยเหลือตนเอง ซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่อเปรียบเทียบความรู้ในเรื่องโภชนาการ ทัศนคติและพฤติกรรมการเลี้ยงดูเด็กต่อการส่งเสริมโภชนาการในกลุ่มมารดาและผู้เลี้ยงดูเด็กที่มีเด็กอายุ 1-5 ปี ที่มีภาวะทุพโภชนาการ ต.กุสุมาลย์ อ.กุสุมาลย์ จ.สกลนคร ผลการวิจัยพบว่าผู้เลี้ยงดูเด็กมีความรู้เกี่ยวกับโภชนาการ และมีทัศนคติต่อการส่งเสริมโภชนาการ หลังการทดสอบดีกว่าก่อนการทดลองอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ
# ชื่อแฟ้มข้อมูล
1titlepage.pdf ( 0.26 MB)
2acknowlegement.pdf ( 0.15 MB)
3abstract.pdf ( 0.30 MB)
4content.pdf ( 0.67 MB)
5chapter1(p1-7).pdf ( 1.21 MB)
6chapter1(p8-13).pdf ( 1.08 MB)
7chapter2(p14-18).pdf ( 1.05 MB)
8chapter2(p19-23).pdf ( 0.95 MB)
9chapter2(p24-28).pdf ( 0.60 MB)
10chapter2(p29-33).pdf ( 1.00 MB)
11chapter2(p34-43).pdf ( 1.80 MB)
12chapter2(p44-53).pdf ( 1.76 MB)
13chapter2(p54-58).pdf ( 0.99 MB)
14chapter2(p59-64).pdf ( 1.22 MB)
15chapter2(p65-70).pdf ( 1.10 MB)
16chapter3.pdf ( 1.53 MB)
17chapter4(p82-88).pdf ( 1.27 MB)
18chapter4(p89-95).pdf ( 1.07 MB)
19chapter5.pdf ( 1.71 MB)
20bibliography.pdf ( 0.80 MB)
21appendix-1.pdf ( 4.05 MB)
22appendix-2.pdf ( 4.11 MB)
23biodata.pdf ( 0.12 MB)
13
ปัจจัยที่ส่งผลต่อประสิทธิผลองค์การของโรงเรียน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาสกลนคร เขต1
FACTORS AFFECTING THE EFFECTIVENESS OF SCHOOL ORGANIZATION IN SCHOOLS UNDER THE OFFICE OF SAKON NAKHON EDUCATIONAL SERVICE AREA 1.
วิทยานิพนธ์/Thesis 2551
โดย : สายสมร พุทธิไสย.
มหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนคร
การวิจัยครั้งนี้มีความมุ่งหมาย เพื่อศึกษา 1.ระดับปัจจัยที่ส่งผลต่อประสิทธิผลองค์การของโรงเรียน 2. ระดับประสิทธิผลองค์การของโรงเรียน 3. ความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยที่ส่งผลต่อประสิทธิผลองค์การของโรงเรียนกับประสิทธิ์ผลองค์การของโรงเรียน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล คือ แบบสอบถามเกี่ยวกับปัจจัยที่ส่งผลต่อประสิทธิผลองค์กรของโรงเรียน.
# ชื่อแฟ้มข้อมูล
1titlepage.pdf ( 0.06 MB)
2acknowledgement.pdf ( 0.05 MB)
3abstract.pdf ( 0.08 MB)
4content.pdf ( 0.14 MB)
5chapter1.pdf ( 0.25 MB)
6chapter2.pdf ( 1.39 MB)
7chapter3.pdf ( 0.35 MB)
8chapter4.pdf ( 0.94 MB)
9chapter5.pdf ( 0.37 MB)
10bibliography.pdf ( 0.23 MB)
11appendix.pdf ( 0.67 MB)
12biodata.pdf ( 0.04 MB)
14
การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์มัลติมีเดีย กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ เรื่อง สารในชีวิตประจำวัน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
A DEVELOPMENT OF COMPUTER MUTIMEDIA INSTRUCTION IN SCENCE LEARNING SUBST ANCE ENTITLED
วิทยานิพนธ์/Thesis 2551
โดย : วรพรรณ บุดดีด้วง.
มหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนคร
การวิจัยครั้งนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อ พัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์มัลติมีเดีย กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ เรื่อง สารในชีวิตประจำวัน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 และเพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ก่อนเรียนและหลังเรียนด้วยบทเรียนคอมพิวเตอร์มัลติมีเดีย กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยคือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนบ้านนาซาว จำนวน 15 คน โดยการสุ่มแบบเจาะจง.
# ชื่อแฟ้มข้อมูล
1titlepage.pdf ( 0.05 MB)
2acknowledgement.pdf ( 0.05 MB)
3abstract.pdf ( 0.08 MB)
4content.pdf ( 0.09 MB)
5chapter1.pdf ( 0.20 MB)
6chapter2.pdf ( 0.86 MB)
7chapter3.pdf ( 0.29 MB)
8chapter4.pdf ( 0.17 MB)
9chapter5.pdf ( 0.30 MB)
10bibliography.pdf ( 0.11 MB)
11appendix.pdf ( 2.61 MB)
12biodata.pdf ( 0.03 MB)
15
คุณลักษณะ ดี เก่ง มีความสุขของนักเรียนโรงเรียน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาสกลนคร เขต 1
TUDENTS CHARACTERISTICS ON GOODNESS , CLEVERNESS AND HAPPINESS IN SCHOOLS UNDER THE OFFICE OF SAKON NAKHON EDUCATIONAL SERVICE AREA 1.
วิทยานิพนธ์/Thesis 2551
โดย : สมนึก วันดี.
มหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนคร
การวิจัยครั้งนี้มีความมุ่งหมายเพื่อศึกษา เปรียบเทียบคุณลักษณะ ดี เก่ง มีความสุขของนักเรียนในโรงเรียน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาสกลนคร เขต 1 จำแนกตามเพศ ระดับช่วงชั้น และความคิดเห็นของครูผู้สอน และนักเรียน และเพื่อหาแนวทางพัฒนาคุณลักษณะที่ดี เก่ง มีความสุขของนักเรียนในโรงเรียน เครื่องมือที่ใช้ในการรวบรวมข้อมูลเป็นแบบสอบถามเกี่ยวกับคุณลักษณะดี เก่ง มีความสุขของนักเรียน.
# ชื่อแฟ้มข้อมูล
1titlepage.pdf ( 0.06 MB)
2acknowledgement.pdf ( 0.05 MB)
3abstract.pdf ( 0.08 MB)
4content.pdf ( 0.09 MB)
5chapter1.pdf ( 0.17 MB)
6chapter2.pdf ( 0.70 MB)
7chapter3.pdf ( 0.15 MB)
8chapter4.pdf ( 0.25 MB)
9chapter5.pdf ( 0.16 MB)
10biblography.pdf ( 0.07 MB)
11appendix.pdf ( 0.38 MB)
12biodata.pdf ( 0.04 MB)

Search within results