Search Result 853 Found

  • Filters
 
1
ผลของการจัดโครงสร้างเนื้อหาที่ต่างกันในบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนแบบไฮเปอร์มีเดีย ที่มีผลต่อการใช้ความรู้ของนักศึกษาระดับปริญญาบัณฑิต ชั้นปี่ที่ 1
งานวิจัย/Research report 2544
โดย : เกียรติศักดิ์ พันธ์ลำเจียก
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี
การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาผลของบทเรียนที่จัดโครงสร้างเนื้อหาให้ บทเรียบที่กำหนดให้ผู้เรียนพยายามจัดโครงสร้างเนื้อหาด้วยตนเอง และบทเรีบนที่ไม่แสดงโครงสร้างเนื้อให้ ในบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนแบบไฮเปอร์มีเดีย ที่มีต่อการใช้ความรู้ ของนักศึกษาระดับปริญญาบัณฑิต ชั้นปีที่ 1 กลุ่มตัวอย่างเป็นนิสิตระดับปริญญาบัณฑิต ชั้นปีที่ 1 คณะครุศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จำนวน 63 คน แบ่งเป็นกลุ่มทดลอง 3 กลุ่ม กลุ่มละ 21 คน โดยวิธีสุ่มตัวอย่างอย่างง่าย การจัดโครงสร้างเนื้อหา 2 แบบ คือ แบบบทเรียนจัดโครงสร้างเนื้อหาให้และแบบบทเรียนกำหนดให้ผู้เรียนพยายามจัดโครงสร้างเนื้อหาด้วยตนเอง ส่วนแบบไม่จัดโครงสร้างเนื้อหา 1 แบบ คือ แบบบทเรียนไม่แสดงโครงสร้างเนื้อหาให้ บทเรียนเป็นเรื่อง \\\"หลักการสอนรายบุคคลเบื้องต้น\\\" ผลการวิจัยพบว่า 1. บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนแบบไฮเปอร์มีเดียที่บทเรียนจัดโครงสร้างเนื้อหาให้ ผู้เรียนพยายามจัดโครงสร้างเนื้อหาด้วยตอง และบทเรียนไม่แสดงโครงสร้างเนื้อหาให้ มีผลต่อการใช้ความรู้ของนักศึกษาระดับปริญญาบัณฑิต ชั้นปีที่ 1 ไม่แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ 2. บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอยแบบไฮเปอร์มีเดียที่บทเรียนจัดโครงสร้างเนื้อหาให้ ผู้เรียนพยายามจัดโครงสร้างเนื้อหาด้วยตนเอง และบทเรียนไม่แสดงโครงสร้างเนื้อหาให้ มีผลต่อการใช้ความรู้ ด้านความเข้าใจ ของนักศึกษาระดับบปริญญาบัณฑิต ชั้นปีที่ 1 ไม่แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ 3. บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนแบบไฮเปอร์มีเดียที่บทเรียนจัดโครงสร้างเนื้อหาให้ ผู้เรียนพยายามจัดโครงสร้างเนื้อหาด้วยตนเอง และบทเรียนไม่แสดงโครงสร้างเนื้อหาให้ มีผลต่อการใช้ความรู้ ด้านการวิเคราะห์ ของนักศึกษาระดับปริญญาบัณฑิต ชั้นปีที่ 1 ไม่แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ 4. บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนแบบไฮเปอร์มีเดียที่บทเรียนจัดโครงสร้างเนื้อหาให้ ผู้เรียนพยายามจัดโครงสร้างเนื้อหาด้วยเอง และบทเรียนไม่แสดงโครงสร้างเนื้อหาให้ มีผลต่อการใช้ความรู้ด้านการแก้ปัญาระดับง่าย ของนักศึกษาระดับปริญญาบัณฑิต ชั้นปีที่ 1 ไม่แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ 5. บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนแบบไฮเปอร์มีเดียที่บทเรียนจัดโครงสร้างเนื้อหาให้ ผู้เรียนพยายามจัดโครงสร้างเนื้อหาด้วยเอง และบทเรียนไม่แสดงโครงสร้างเนื้อหาให้ มีผลต่อการใช้ความรู้ด้านการแก้ปัญาระดับยาก ของนักศึกษาระดับปริญญาบัณฑิต ชั้นปีที่ 1 ไม่แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ คำสำคัญ : โครงสร้างเนื้อหา คอมพิวเตอร์ช่วยสอน ไฮเปอร์มีเดีย การใช้ความรู้
# ชื่อแฟ้มข้อมูล
1ผลของการจัดโครงสร้างเนื้อหาที่ต่างกันในบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน.pdf ( 3.25 MB)
2
การสร้างเครื่องผลิตแผ่นวัสดุอัดเรียบจากเศษพลาสติกและกระดาษที่นำกลับมาใช้ใหม่ในโรงงานกระดาษ : ตอนที่ 1 เรื่องการศึกษาการขึ้นรูปแผ่นวัสดุอัดเรียบ
ตอนที่ 1 เรื่องการศึกษาการขึ้นรูปแผ่นวัสดุอัดเรียบ
งานวิจัย/Research report 2550
โดย : หมาย ผิวสอาด, ชลิตต์ มธุรสมนตรี, ประจักษ์ อ่างบุญตา, นฤทธิ์ คชฤทธิ์, อโณทัย ผลสุวรรณ, อำนวย ลาภเกษมสุข, วีราภรณ์ ผิวสอาด
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี
# ชื่อแฟ้มข้อมูล
11.Title.pdf ( 0.14 MB)
22.preface.pdf ( 0.17 MB)
33.Abstract.pdf ( 0.38 MB)
44.Acknowledgements.pdf ( 0.13 MB)
55.Table of Contents.pdf ( 0.10 MB)
66.Contents.pdf ( 7.65 MB)
77.References.pdf ( 0.13 MB)
3
บทบาทของยีสต์และราจากลูกแป้งในการหมักข้าว (ประจำปีที่ 1 (2547) (โครงการต่อเนื่อง 2 ปี))
Roles of Yeasts and Mould from Luk Peang In the Fermentation of Rice
งานวิจัย/Research report 2549
โดย : เจริญ เจริญชัย
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี
# ชื่อแฟ้มข้อมูล
1บทบาทของยีสต์และราจากลูกแป้งในการหมักข้าว.pdf ( 2.29 MB)
4
ปัจจัยการบริหารที่ส่งผลต่อกระบวนการบริหารจัดการหลักสูตรสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน สังกัดสานักงานเขตพื้นที่การศึกษา ปทุมธานี เขต 1
ADMINISTRATIVE FACTORS AFFECTING CURRICULUM MANAGEMENT OF BASIC EDUCATION INSTITUTIONS UNDER PATHUMTHANI EDUCATIONAL SERVICE AREA OFFICE 1
วิทยานิพนธ์/Thesis 2553
โดย : นิตยา กาญจนารักษ์
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี
การวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อศึกษาระดับปัจจัยการบริหารและระดับกระบวนการ บริหารจัดการหลักสูตรสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน 2) เพื่อศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยการบริหาร กับกระบวนการบริหารจัดการหลักสูตรสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน 3) เพื่อศึกษาปัจจัยการบริหารที่ส่งผล ต่อกระบวนการบริหารจัดการหลักสูตรสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน จาแนก ตามความคิดเห็นของผู้บริหาร สถานศึกษา และครูผู้สอน และกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน จาแนกตาม เพศ อายุ ระดับการศึกษา ตาแหน่งหน้าที่ในการปฏิบัติงาน และประสบการณ์ในการปฏิบัติงาน เครื่องมือที่ใช้เก็บรวบรวม ข้อมูล คือ แบบสอบถาม กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย คือ ผู้บริหารสถานศึกษา ครูผู้สอน และ กรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน จานวน 464 คน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ค่าความถี่ (Frequency) ค่าร้อยละ (Percentage) ค่าเฉลี่ย (Mean) ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (Standard deviation) ค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์ของเพียร์สัน(Pearson?s product moment correlation coefficient) และการ วิเคราะห์การถดถอยพหุคูณ (Multiple regression analysis) แบบขั้นตอน (Stepwise)...
# ชื่อแฟ้มข้อมูล
101.Title.pdf ( 12.68 MB)
202.Abstract.pdf ( 0.56 MB)
303.Chapter-1.pdf ( 0.59 MB)
404.Chapter-2.pdf ( 1.28 MB)
505.Chapter-3.pdf ( 0.66 MB)
606.Chapter-4.pdf ( 0.91 MB)
707.Chapter-5.pdf ( 0.58 MB)
808.References.pdf ( 0.57 MB)
909.Appendices.pdf ( 1.55 MB)
5
ความสัมพันธ์ระหว่างคะแนนสอบคัดเลือกวิชาพื้นฐานทั่วไปกับสัมฤทธิ์ผลทางการศึกษาวิชาชีพของนักศึกษาชั้นปีที่1 คณะบริหารธุรกิจ และคณะคหกรรมศาสตร์ วิทยาลัยเทคโนโลยีและอาชีวศึกษา
งานวิจัย/Research report nd.
โดย : ณี จุฑามณี, จรัล วรรณรัตน์
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี
# ชื่อแฟ้มข้อมูล
1ความสัมพันธ์ระหว่างคะแนนสอบคัดเลือกวิชาพื้นฐานทั่วไปกับสัมฤทธิ์ผลทางการศึกษาวิชาชีพ.pdf ( 1.36 MB)
6
การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน วิชาฟิสิกส์ 1 สำหรับวิศวกร
Development of computer assisted instruction on physics 1 for engineers
งานวิจัย/Research report 2550
โดย : นทนี อุทธิสินธุ์, จรัส บุณยธรรมา, ยุรีย์ วรวิชัยยันต์, ชนกนันท์ บางเลี้ยง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี
# ชื่อแฟ้มข้อมูล
11.Title.pdf ( )
22.Abstract.pdf ( )
33.Table of Contents.pdf ( )
44.Chapter1.pdf ( )
55.Chapter2.pdf ( )
66.Chapter3.pdf ( )
77.Chapter4.pdf ( )
88.Chapter5.pdf ( )
99.Appendices.pdf ( )
7
โครงการเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาสถิติ 1 ระหว่างการเรียนรู้แบบออนไลน์กับการเรียนรู้แบบอื่น
Comparisons of learning achievement in Statistics I between E-learning and other learning
งานวิจัย/Research report 2551
โดย : ยดา คำเอม, เสาวภา ชัยพิทักษ์
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี
# ชื่อแฟ้มข้อมูล
11.Title.pdf ( 0.09 MB)
22.Abstract.pdf ( 0.22 MB)
33.Acknowledgements.pdf ( 0.09 MB)
44.Table of Contents.pdf ( 0.07 MB)
55.Chapter1.pdf ( 0.36 MB)
66.Chapter2.pdf ( 3.15 MB)
77.Chapter3.pdf ( 0.59 MB)
88.Chapter4.pdf ( 1.36 MB)
99.Chapter5.pdf ( 0.39 MB)
1010.References.pdf ( 0.21 MB)
1111.Appendices.pdf ( 0.45 MB)
8
การพัฒนาแผนการจัดการเรียนรู้ สาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ หน่วย ชีวิตกับสิ่งแวดล้อมในท้องถิ่น ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ ชั้นปีที่ 1 วิทยาลัยการอาชีพองครักษ์ อาเภอองครักษ์ จังหวัดนครนายก
Development of lesson plans on life and local encironment for 1st year vocational certificate students of Ongkharak industrual and community education college in Nakhon-Nayok province
วิทยานิพนธ์/Thesis 2555
โดย : ปนัดฐา ปานใย
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี
การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อพัฒนาแผนการจัดการเรียนรู้ สาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ หน่วย ชีวิตกับสิ่งแวดล้อมในท้องถิ่น ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ ชั้นปีที่ 1 วิทยาลัยการอาชีพ องครักษ์ อำเภอองครักษ์ จังหวัดนครนายก 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนตาม แผนการจัดการเรียนรู้ ก่อนเรียนและหลังเรียน และ 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อ กิจกรรมการเรียนรู้ตามแผนการจัดการเรียนรู้ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ นักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ ชั้นปีที่ 1 วิทยาลัยการอาชีพองครักษ์ ที่กำลังศึกษาในภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2555 จานวน 19 คน เครื่องมือที่ ใช้ในการวิจัยประกอบด้วย แบบประเมินแผนการจัดการเรียนรู้ แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ ทางการเรียน แบบประเมินความพึงพอใจของนักเรียน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่าความสอดคล้อง ค่าความยากง่าย ค่าอำนาจจำแนก ค่าความเชื่อมั่น ค่าความ เที่ยงตรง t-test (Paired Samples t-test) ผลการศึกษาพบว่า แผนการจัดการเรียนรู้ สาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ หน่วย ชีวิตกับ สิ่งแวดล้อมในท้องถิ่น ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ ชั้นปีที่ 1 วิทยาลัยการอาชีพองครักษ์ อำเภอ องครักษ์ จังหวัดนครนายก ดังนี้ 1) แผนการจัดการเรียนรู้มีความเหมาะสมมากที่สุด 2) ผลสัมฤทธิ์ ทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 และ 3) นักเรียนมีความ พึงพอใจต่อแผนการจัดการเรียนรู้อยู่ในระดับมาก
# ชื่อแฟ้มข้อมูล
11.front.pdf ( 8.97 MB)
22.chapter1.pdf ( 0.54 MB)
33.chapter2.pdf ( 0.71 MB)
44.chapter3.pdf ( 0.66 MB)
55.chapter4.pdf ( 0.62 MB)
66.chapter5.pdf ( 0.56 MB)
77.latter.pdf ( 2.88 MB)
9
ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อความสำเร็จของการบริหารลูกค้าสัมพันธ์ธนาคารออมสินในเขตปทุมธานี 1
Factors that Influence on the Success of Customer Relationship Management at the Government Savings Bank, Pathumthani District 1
วิทยานิพนธ์/Thesis 2556
โดย : อุไรรัตน์ ศิริจันทร์
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี
This research was conducted to examine the levels of factors that had influences on the efficiency of the customer relationship management, as well as to investigate the influences of the factors that affected the customer relationship management of the Government Savings Bank in Pathumthani Area 1. The sample used in the research, drawn by the method of convenience sampling, consisted of 400 customers that were stored in the database of the Government Savings Bank in the 6 bank branches of Pathumthani Area 1 i.e. Pathumthani Branch, Rangsit Branch, Muang Eak Village Branch, Ladlumkaew Branch, Navanakorn Branch, and Thammasat University Rangsit Campus Branch. The questionnaire validated by the experts for content validity was used as the data gathering instrument, and had a reliability of 0.07 or higher. The statistics applied for data analysis consisted of Frequency, Percentage, Mean, Standard Deviation, and Multiple Regression Analysis. The results of the research showed that the factors influencing the overall efficiency of the customer relationship management was at a high level. The respondents expressed their opinion toward the overall efficiency of the customer relationship management at a high level, moreover, it was found that the factors of the customer relationship management which comprised the improvement of ability in reaching the target customers (Beta = 0.833), the development of products or services (Beta = 0.981), the improvement of efficiency for effective services (Beta = 0.846), the improvement of efficiency for effective sales persons (Beta = 0.852), the improvement of the costs or setting the suitable costs (Beta = 0.626), the integrated presentation of information or products (Beta = 0.772), and the marketing communication focusing on each type of customers (Beta = 727) had influences on the factors of efficiency of the customer relationship management at 0.05 level of significance, and the prediction of efficiency of the customer relationship management was at 85.7%.
# ชื่อแฟ้มข้อมูล
11.Front.pdf ( 0.83 MB)
22.Chapter1.pdf ( 0.59 MB)
33.Chapter2.pdf ( 1.48 MB)
44.Chapter3.pdf ( 0.58 MB)
55.Chapter4.pdf ( 0.60 MB)
66.Chapter5.pdf ( 0.62 MB)
77.References.pdf ( 0.55 MB)
88.Appendices.pdf ( 0.60 MB)
99.Vitae.pdf ( 0.51 MB)
10
ความสัมพันธ์ระหว่างภาวะผู้นำของผู้บริหารสถานศึกษากับสมรรถนะการบริหารงานวิชาการของโรงเรียนในเขตอำเภอคลองหลวง สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาปทุมธานี เขต 1
The relationship between leadership of school administrators and academic administration competencies of schools in amphoe klongluang under the office of pathumihani primary educational service area 1
วิทยานิพนธ์/Thesis 2554
โดย : ศศิวิมล สุขทนารักษ์
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี
การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา31) ระดับภาวะผู้นำของผู้บริหารสถานศึกษา 2)3ระดับสมรรถนะการบริหารงานวิชาการ 3)3ความสัมพันธ์ระหว่างภาวะผู้นำของผู้บริหารสถานศึกษากับสมรรถนะการบริหารงานวิชาการ เขตอำเภอคลองหลวง สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาปทุมธานี เขต 1 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ ได้แก่ ครูผู้สอน ระดับประถมศึกษา ในเขตอำเภอคลองหลวง ปีการศึกษา 2553 จำนวน 300 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วย แบบสอบถามความคิดเห็น ประมาณค่า 5 ระดับได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์แบบเพียร์สัน ผลการวิจัยพบว่า 1) ภาวะผู้นำของผู้บริหารสถานศึกษา และ 2) สมรรถนะการบริหารงานวิชาการของโรงเรียน อยู่ในระดับมาก ทั้งโดยรวม และรายด้าน 3)3ความสัมพันธ์ระหว่างภาวะผู้นำของผู้บริหารสถานศึกษา กับสมรรถนะการบริหารงานวิชาการของโรงเรียนในเขตอำเภอคลองหลวง สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาปทุมธานี เขต 1 พบว่าโดยภาพรวม มีความสัมพันธ์กันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ ระดับ .01 มีค่าความสัมพันธ์กันทางบวกในระดับสูง
# ชื่อแฟ้มข้อมูล
11.Front.pdf ( 0.66 MB)
22.Chapter1.pdf ( 0.66 MB)
33.Chapter2.pdf ( 1.06 MB)
44.Chapter3.pdf ( 0.72 MB)
55.Chapter4.pdf ( 0.83 MB)
66.Chapter5.pdf ( 0.65 MB)
77.References.pdf ( 0.58 MB)
88.Appendices.pdf ( 0.84 MB)
99.Vitae.pdf ( 0.54 MB)
11
การออกแบบวงจรคอนเวอร์เตอร์สำหรับกังหันลมผลิตไฟฟ้าขนาด 1 กิโลวัตต์
A design of power converter for 1kW wind turbine generator
วิทยานิพนธ์/Thesis 2553
โดย : วสันต์ เพชรพิมูล
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี
งานวิจัยนี้ได้นำเสนอการออกแบบวงจรคอนเวอร์เตอร์สำหรับกังหันลมผลิตไฟฟ้า ที่มีแรงดันและความถี่ด้านออกจากเครื่องกำเนิดไฟฟ้าชนิดแม่เหล็กถาวร เปลี่ยนแปลงตามความเร็วลม ซึ่งมีการควบคุมแรงดันไฟฟ้า และความถี่ด้านออกจากเครื่องกำเนิดไฟฟ้าโดยใช้วงจรคอนเวอร์เตอร์ วงจรคอนเวอร์เตอร์จะประกอบไปด้วย วงจรเรียงกระแสสามเฟส วงจรทบระดับ โดยใช้การควบคุมแบบป้อนกลับที่ใช้ตัวชดเชยระบบแบบพีไอ และสร้างสัญญาณควบคุมชนิดเฉลี่ยความกว้างพัลส์ ที่ควบคุมด้วยตัวประมวลผลสัญญาณดิจิตัล วงจรพุช-พูลคอนเวอร์เตอร์ เพื่อยกระดับแรงดันไฟฟ้ากระแสตรงเท่ากับ 600 โวลต์ และแปลงแรงดันไฟฟ้ากระแสตรงให้เป็นแรงดันไฟฟ้ากระแสสลับที่แรงดันไฟฟ้า 380 โวลต์ ความถี่ 50 เฮร์ต ด้วยวงจรอินเวอร์เตอร์ โดยผลการทดลองพบว่าระบบสามารถยกระดับแรงดันได้ตามที่ออกแบบไว้ได้ และสามารถรักษาระดับแรงดันในช่วงพิกัดคือ 380 โวลต์ ความถี่ 50 เฮร์ต ที่แรงดันจากกังหันลมช่วง 58-70 โวลต์ งานวิจัยนี้สามารถควบคุมแรงดันไฟฟ้า และความถี่ที่ออกจากกังหันลมผลิตไฟฟ้าที่จะเปลี่ยนแปลงตลอดเวลาตามความเร็วลมที่มาปะทะใบกังหันลม และทำการยกระดับแรงดันไฟฟ้าให้สูงขึ้นด้วยวงจรคอนเวอร์เตอร์เพื่อได้แรงดัน และความถี่ด้านออกจากเครื่องกำเนิดไฟฟ้าตามที่ต้องการที่ 380 โวลต์ 50 เฮร์ต
# ชื่อแฟ้มข้อมูล
101.Title.pdf ( 0.50 MB)
202.Copyright.pdf ( 0.46 MB)
303.Certificate.pdf ( 0.50 MB)
404.Abstract.pdf ( 0.51 MB)
505.Acknowledgements.pdf ( 0.47 MB)
606.Table-of-Content.pdf ( 0.60 MB)
707.Chapter-1.pdf ( 0.51 MB)
808.Chapter-2.pdf ( 1.29 MB)
909.Chapter-3.pdf ( 0.79 MB)
1010.Chapter-4.pdf ( 0.85 MB)
1111.Chapter-5.pdf ( 0.49 MB)
1212.References.pdf ( 0.49 MB)
1313.Appendices.pdf ( 10.09 MB)
1414.Vitae.pdf ( 0.49 MB)
12
การพัฒนารูปแบบการฝึกอบรมเพื่อเตรียมบุคลากรสู่การทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงานแห่งชาติสาขาช่างตัดเย็บเสื้อผ้าสตรี ระดับ 1
Development of a training pattern for personnel in preparation for the national workforce skill standard test in the filed of dress making, level 1
งานวิจัย/Research report 2550
โดย : อยทิพย์ ผู้พัฒน์, มาลา ฤทธิ์นิ่ม
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี
การวิจัยครั้งมีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาข้อมูลพื้นฐานของกลุ่มเป้าหมาย ปัจจัยที่เกี่ยวข้องกับการทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงานแห่งชาติ สาขาช่างตัดเย็บเสื้อผ้าสตรี ระดับ 1 เพื่อการพัฒนารูปแบบในการเตรียมความพร้อมสู่การทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงานแห่งชาติ สาขาช่างตัดเย็บเสื้อผ้าสตรี ระดับ 1 ด้วยการทดสอบเพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ขอผู้เข้าทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงานแห่งชาติ สาขาช่างตัดเย็บเสื้อผ้าสตรี ระดับ 1 โดยสรุปผลการวิจัย ได้ดังนี้ กลุ่มเป้าหมายในการวิจัยครั้งนี้เป็นนักศึกษาสาขาวิชาผ้าและเครื่องแต่งกาย คณะคหกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี ที่กำลังศึกษาในหลักสูตรคหกรรมศาสตรบัณฑิต และหลักสูตรคหกรรมศาสตรบัณฑิต (ต่อเนื่อง) ในระดับชั้นปีที่ 3 และระดับชั้นปีที่ 4 มีผู้เข้าทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงานแห่งชาติ สาขาช่างตัดเย็บเสื้อผ้าสตรี ระดับ 1 จำนวนทั้งสิ้น 18 คน...
# ชื่อแฟ้มข้อมูล
11.Front.PDF ( 0.25 MB)
22.Chapter1.pdf ( 0.21 MB)
33.Chapter2.PDF ( 1.39 MB)
44.Chapter3.PDF ( 0.57 MB)
55.Chapter4.PDF ( 0.45 MB)
66.Chapter5.PDF ( 0.19 MB)
77.References.pdf ( 0.05 MB)
88.Appendices.pdf ( 0.97 MB)
13
การศึกษาเกี่ยวกับบ้านดิน (ตอนที่ 1)
The introduction of earthen House (Part 1)
บทความ/Article 2548
โดย : ประชุม คำพุฒ
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี
The aim of introduction of earthen house is to collect the knowledge about earthen house in Thailand such as history of earthen house, problems, obstacles and advantages and disadvantages. In this research was found that the building of earthen house was popular and distributed in the group of eco-tourists and mostly that were the place of meditation and hill tribe?s accommodation. Moreover, that was extended to the eco-resorts business because the expenses of earthen house was cheaper than the normal house and the temperature in the house was comfortably. Therefor that was applied to be used as the accommodation for the poor people in the village and development to be used for saving energy in the future.
# ชื่อแฟ้มข้อมูล
1Y.03 Vol.6 p.29-50 2548.pdf ( 7.73 MB)
14
ความสัมพันธ์ระหว่างภาวะผู้นำแบบวิถีทาง-เป้าหมายของผู้บริหารกับประสิทธิผลของโรงเรียน ในอำเภอคลองหลวง สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาปทุมธานี เขต 1
The relationship between path-goal theory leadership and effectiveness of schools in Amphoe Klongluang under the office of Pathum Thani Primary Eductional Service Area 1
วิทยานิพนธ์/Thesis 2555
โดย : สุวรรณา เทพประสิทธิ์
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี
การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา 1) ระดับภาวะผู้นำแบบวิถีทาง-เป้าหมายของผู้บริหาร 2) ระดับประสิทธิผลของโรงเรียน และ 3) ความสัมพันธ์ระหว่างภาวะผู้นำแบบวิถีทาง-เป้าหมายของผู้บริหารกับประสิทธิผลของโรงเรียน ในอำเภอคลองหลวง สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาปทุมธานี เขต 1 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ ได้แก่ ครูผู้สอน ในเขตอำเภอคลองหลวง ปีการศึกษา 2554 จำนวน 285 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วย แบบสอบถามแบบมาตรวัดประเมินค่า 5 ระดับ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐานและค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์แบบเพียร์สัน ผลการวิจัยพบว่า 1) ภาวะผู้นำแบบวิถีทาง ? เป้าหมายของผู้บริหาร 2) ประสิทธิผลของโรงเรียนโดยรวมอยู่ในระดับมาก และ 3) ความสัมพันธ์ระหว่างภาวะผู้นำแบบวิถีทาง ? เป้าหมายของผู้บริหารกับประสิทธิผลของโรงเรียนในเขตอำเภอคลองหลวง สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาปทุมธานี เขต 1 พบว่าโดยภาพรวม มีความสัมพันธ์กันในระดับปานกลาง อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ ระดับ .01 "
# ชื่อแฟ้มข้อมูล
11.Front.pdf ( 1.41 MB)
22.Chapter1.pdf ( 0.68 MB)
33.Chapter2.pdf ( 1.15 MB)
44.Chapter3.pdf ( 0.75 MB)
55.Chapter4.pdf ( 1.74 MB)
66.Chapter5.pdf ( 0.70 MB)
77.References.pdf ( 0.70 MB)
88.Appendices.pdf ( 2.12 MB)
99.Vitae.pdf ( 0.50 MB)
15
ความสัมพันธ์ระหว่างภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลงของผู้บริหารโรงเรียนกับประสิทธิภาพการสอนของครูสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาปทุมธานี เขต 1
Relationships between transformational leadership of school administrators and teaching efficiency of teachers under the office of Pathumthani Primary Educational Service Office Area1
วิทยานิพนธ์/Thesis 2554
โดย : กอบศักดิ์ มูลมัย
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี
การศึกษาเรื่องความสัมพันธ์ระหว่างภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลงของผู้บริหารโรงเรียนกับประสิทธิภาพการสอนของครูสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาปทุมธานี เขต 1 ในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลงของผู้บริหารโรงเรียน กับประสิทธิภาพการสอนของครู และความสัมพันธ์ระหว่างระดับภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลงของผู้บริหารโรงเรียนและระดับประสิทธิภาพการสอนของครู โดยกลุ่มตัวอย่างคือ ครู จำนวน 242 คน โรงเรียนประถมศึกษา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาปทุมธานี เขต 1 ปีการศึกษา 2553 ใน 4 อำเภอ คือ อ.เมือง อ.คลองหลวง อ.ลาดหลุมแก้ว อ.สามโคก การวิเคราะห์ข้อมูลใช้ ค่าเฉลี่ย ค่าร้อยละ ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และค่าสัมประสิทธ์สหสัมพันธ์ โดยมีผลการวิจัยดังนี้ 1. ภาวะผู้นาการเปลี่ยนแปลงของผู้บริหารโรงเรียน ตามความคิดเห็นของครูผู้สอนโดยภาพรวม อยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาจำแนกตามรายด้าน พบว่า อยู่ในระดับมากทุกด้าน 2. ประสิทธิภาพการสอนของครู โดยภาพรวม อยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาจำแนกตามรายด้าน พบว่า อยู่ในระดับมากทุกด้าน 3. ความสัมพันธ์ระหว่างภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลงของผู้บริหารโรงเรียนกับประสิทธิภาพการสอนของครูสังกัด สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาปทุมธานี เขต 1 พบว่า ภาพรวมและรายด้านมีความสัมพันธ์ทางบวกในระดับปานกลาง อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01จากผลการศึกษาที่พบว่าภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลงของผู้บริหารมีความสัมพันธ์กับประสิทธิภาพการสอน ดังนั้น ผู้บริหารและครูผู้สอนจึงควรตระหนักถึงความสำคัญและส่งเสริมคุณลักษณะผู้นำการเปลี่ยนแปลงของผู้บริหารในแต่ละด้านให้มีความเหมาะสมเพื่อให้การจัดการศึกษาของสถานศึกษามีประสิทธิภาพต่อไป
# ชื่อแฟ้มข้อมูล
11.title.pdf ( 0.98 MB)
22.chapter1.pdf ( 0.65 MB)
33.chapter2.pdf ( 1.33 MB)
44.chapter3.pdf ( 0.67 MB)
55.chapter4.pdf ( 1.22 MB)
66.chapter5.pdf ( 0.69 MB)
77.References.pdf ( 0.76 MB)
88.Appendices.pdf ( 1.51 MB)

Search within results