Search Result 777 Found

  • Filters
 
1
การสร้างและหาประสิทธิภาพบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่อง การอ่านค่าเวอร์เนียร์ฯ ขนาด 0.02 ม.ม. และขนาด 0.001 นิ้ว
Creating and evaluating the effectiveness of computer assisted instruction program for courses of practiced of reading vernier calliper 0.02 mm and 0.001 inch
งานวิจัย/Research report 2548
โดย : สำเริง แพ่งศรี
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร
การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้าง และหาประสิทธิภาพบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่อง การอ่านค่าเวอร์เนียร์คาลิเปอร์ ขนาด 0.02 ม.ม. และ 0.001 นิ้ว ให้ได้ตามเกณฑ์มาตรฐาน 90/90 และวิเคราะห์ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังจากเรียนด้วยบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย เป็นนักศึกษาระดับปริญญาตรี วศ.บ. 4 ปี ชั้นปีที่ 1 คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร จำนวน 17 คน ผู้วิจัยทำการทดลองโดยให้กลุ่มตัวอย่างทำแบบทดสอบก่อนเรียน แล้วให้ทำการเรียนโดยใช้บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่องการการอ่านค่าเวอร์เนียร์คาลิเปอร์ ขนาด 0.02 ม.ม. และ 0.001 นิ้ว ที่ผู้วิจัยสร้างขึ้น หลังจากนั้นให้ทำแบบทดสอบหลังเรียน แล้วนำมาคำนวณหาประสิทธิภาพของบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน และวิเคราะห์ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังจากเรียนด้วยบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน ผลการวิจัยครั้งนี้ปรากฏว่า ประสิทธิภาพของบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนที่ผู้วิจัยสร้างขึ้นมีประสิทธิภาพได้ตามเกณฑ์มาตรฐาน 90/90 และหลังจากเรียนด้วยบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน นักศึกษามีความรู้เพิ่มมากขึ้นอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05
# ชื่อแฟ้มข้อมูล
101ชื่อเรื่อง.pdf ( 0.07 MB)
202บทคัดย่อภาษาไทย.pdf ( 0.07 MB)
303บทคัดย่อภาษาอังกฤษ.pdf ( 0.05 MB)
404สารบัญ.pdf ( 0.09 MB)
505สารบัญตาราง.pdf ( 0.06 MB)
606สารบัญภาพประกอบ.pdf ( 0.05 MB)
707บทที่ 1.pdf ( 0.26 MB)
808บทที่ 2.pdf ( 0.32 MB)
909บทที่ 3.pdf ( 0.31 MB)
1010บทที่ 4.pdf ( 0.14 MB)
1111บทที่ 5.pdf ( 0.19 MB)
1212บรรณานุกรม.pdf ( 0.10 MB)
1313ภาคผนวก.pdf ( 3.01 MB)
2
การสร้างและหาประสิทธิภาพบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่อง การอ่านค่าไมโครมิเตอร์ ขนาด 0.01 ม.ม.
Creating and valuating the ffectiveness of cuter assisted instruction program for courses of practiced of reading micrometer 0.01 m.m.
งานวิจัย/Research report 2549
โดย : สำเริง แพ่งศรี
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร
การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้าง และหาประสิทธิภาพบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่อง การอ่านค่าไมโครมิเตอร์ขนาด 0.01 ม.ม. ให้ได้ตามเกณฑ์มาตรฐาน 90/90 และวิเคราะห์ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังจากเรียนด้วยบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย เป็นนักศึกษาระดับปริญญาตรี วศ.บ. ชั้นปีที่ 1 คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร จำนวน 17 คน ผู้วิจัยทำการทดลอง โดยให้กลุ่มตัวอย่างทำแบบทดสอบก่อนเรียน แล้วให้ทำการเรียนโดยใช้บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่องการอ่านค่าไมโครมิเตอร์ขนาด 0.01 ม.ม. ที่ผู้วิจัยสร้างขึ้นหลังจากนั้นให้ทำแบบทดสอบหลังเรียน แล้วนำมาคำนวณหาประสิทธิภาพของบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน และวิเคราะห์ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังจากเรียนด้วยบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน ผลการวิจัยครั้งนี้ปรากฏว่า ประสิทธิภาพของบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนที่ผู้วิจัยสร้างขึ้นมีประสิทธิภาพได้ตามเกณฑ์มาตรฐาน 90/90 และหลังจากเรียนด้วยบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน นักศึกษามีความรู้เพิ่มมากขึ้นอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05
# ชื่อแฟ้มข้อมูล
101ชื่อเรื่อง.pdf ( 0.07 MB)
202บทคัดย่อภาษาไทย.pdf ( 0.07 MB)
303บทคัดย่อภาษาอังกฤษ.pdf ( 0.06 MB)
404สารบัญ.pdf ( 0.11 MB)
505สารบัญตาราง.pdf ( 0.07 MB)
606สารบัญภาพประกอบ.pdf ( 0.06 MB)
707บทที่ 1.pdf ( 0.28 MB)
808บทที่ 2.pdf ( 0.34 MB)
909บทที่ 3.pdf ( 0.32 MB)
1010บทที่ 4.pdf ( 0.14 MB)
1111บทที่ 5.pdf ( 0.21 MB)
1212บรรณานุกรม.pdf ( 0.10 MB)
1313ภาคผนวก.pdf ( 2.37 MB)
3
การสร้างและหาประสิทธิภาพบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่อง การอ่านค่าเวอร์เนียร์ฯ ขนาด 0.05 ม.ม.และขนาด 1/128 นิ้ว
Creating and evaluating the effectiveness of computer assisted instruction program for courses of practiced of reading vernier calliper 0.05 mm and 1/128 inch
งานวิจัย/Research report 2548
โดย : สำเริง แพ่งศรี
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร
การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้าง และหาประสิทธิภาพบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่อง การอ่านค่าเวอร์เนียร์คาลิเปอร์ ขนาด 0.05 ม.ม. และ 1/128 นิ้ว ให้ได้ตามเกณฑ์มาตรฐาน 90/90 และวิเคราะห์ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังจากเรียนด้วยบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย เป็นนักศึกษาระดับปริญญาตรี วศ.บ. 4 ปี ชั้นปีที่ 1 คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร จำนวน 17 คน ผู้วิจัยทำการทดลองโดยให้กลุ่มตัวอย่างทำแบบทดสอบก่อน แล้วให้ทำการเรียนโดยใช้บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่องการการอ่านค่าเวอร์เนียร์คาลิเปอร์ ขนาด 0.05 ม.ม. และ 1/128 นิ้ว ที่ผู้วิจัยสร้างขึ้น หลังจากนั้นให้ทำแบบทดสอบหลังเรียน แล้วนำมาคำนวณหาประสิทธิภาพของบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน และวิเคราะห์ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังจากเรียนด้วยบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน ผลการวิจัยครั้งนี้ปรากฏว่า ประสิทธิภาพของบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนที่ผู้วิจัยสร้างขึ้นมีประสิทธิภาพได้ตามเกณฑ์มาตรฐาน 90/90 และหลังจากเรียนด้วยบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน นักศึกษามีความรู้เพิ่มมากขึ้นอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05
# ชื่อแฟ้มข้อมูล
101ชื่อเรื่อง.pdf ( 0.05 MB)
202บทคัดย่อภาษาไทย.pdf ( 0.05 MB)
303บทคัดย่อภาษาอังกฤษ.pdf ( 0.04 MB)
404สารบัญ.pdf ( 0.07 MB)
505สารบัญตาราง.pdf ( 0.04 MB)
606สารบัญภาพประกอบ.pdf ( 0.03 MB)
707บทที่ 1.pdf ( 0.26 MB)
808บทที่ 2.pdf ( 0.34 MB)
909บทที่ 3.pdf ( 0.27 MB)
1010บทที่ 4.pdf ( 0.11 MB)
1111บทที่ 5.pdf ( 0.20 MB)
1212บรรณานุกรม.pdf ( 0.09 MB)
1313ภาคผนวก.pdf ( 1.43 MB)
4
การประเมินหลักสูตรรายวิชาการวิเคราะห์ธุรกิจเชิงสถิติ (02-311-113) คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร
An evaluation of The Teaching Behavior in Statistical Analysis in Business (02-311-113) of Faculty of Science and Technology Rajamangala University of Technology Phra Nakhon
งานวิจัย/Research report 2554
โดย : าม ลางคุลเสน, ภาคิณ อังศุณิศ
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร
# ชื่อแฟ้มข้อมูล
1sci_54_02_01illustrations.pdf ( 0.70 MB)
2sci_54_02_02chapter1.pdf ( 0.48 MB)
3sci_54_02_03chapter2.pdf ( 1.34 MB)
4sci_54_02_04chapter3.pdf ( 0.79 MB)
5sci_54_02_05chapter4.pdf ( 1.47 MB)
6sci_54_02_06chapter5.pdf ( 1.17 MB)
7sci_54_02_08references-biography.pdf ( 1.52 MB)
7
การดัดแปลงคอมเพรสเซอร์ 1 เฟส 220 โวลต์ เป็น 3 เฟส 220 โวลต์ สำหรับใช้งานในเครื่องปรับอากาศแบบแยกส่วนขนาดเล็กที่ควบคุมด้วยอุปกรณ์ปรับความเร็วรอบ
A modified compressor of single phase 220 volt to three phase 220 volt for air conditioner controlled with variable speed drive
บทความ/Article 2558
โดย : ษม ตรีภาค, ประสงค์ แก้วดำ, สุขสันต์ สิทธิ, ศุภกิตติ์ ยอดแก้ว, นพพร พัชรประกิติ
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร
# ชื่อแฟ้มข้อมูล
1IRD_58_06.pdf ( 0.26 MB)
8
การออกแบบและสร้างอิเล็กทรอนิกส์โหลดกระแสตรงราคาประหยัด พิกัด 30 โวลต์ 1 กิโลวัตต์ควบคุมด้วยไมโครคอนโทรลเลอร์
Design and implementation of economical cost 30V 1 kW DC-electronic load controlled by microcontroller
บทความ/Article 2558
โดย : ตพล หน่อท้าว, ขวัญ ดีเสมอ, ภาคภูมิ ดวงใน, ชาญยุทธ์ กาญจนพิบูลย์
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร
# ชื่อแฟ้มข้อมูล
1IRD_58_28.pdf ( )
9
การสร้างและหาประสิทธิภาพบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่องวิชาเศรษฐศาสตร์วิศวกรรม บทที่ 1-4
Creating and evaluating the effectiveness of computer assisted instruction program subject engineering economy chapter 1-4.
งานวิจัย/Research report 2553
โดย : ขจรศักดิ์ ศิริมัย
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร
# ชื่อแฟ้มข้อมูล
1Creating and Evaluating the Effectiveness of Computer Assisted Instruction Program Subject Engineeri ( 8.50 MB)
11
การสร้างและหาประสิทธิภาพบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน วิชากระบวนการผลิตบทที่ 1-4
Creating and evaluating the effectiveness of computer assisted instruction of subject manufacturing processes unit 1-4
งานวิจัย/Research report 2551
โดย : วัลลภ ภูผา
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร
การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้าง และหาประสิทธิภาพบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนวิชากระบวนการผลิตบทที่ 1-4 ให้ได้ตามเกณฑ์มาตรฐาน 90/90 และวิเคราะห์สัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังจากเรียนด้วยบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย เป็นนักศึกษาระดับปริญญาตรี วศ.บ. ชั้นปีที่ 1 คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมลคลพระนคร จำนวน 17 คน ผู้วิจัยทำการทดลองโดยใช้กลุ่มตัวอย่างทำแบบทดสอบก่อนเรียน แล้วให้ทำการเรียนโดยบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่องวิชากระบวนการบทที่ 1-4 ที่ผู้วิจัยสร้างขึ้นหลังจากนั้นให้ทำแบบทดสอบหลัง เรียนแล้วนำมาคำนวณหาประสิทธิภาพของบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน และวิเคราะห์ผลสำเร็จทางการเรียนหลังจากเรียนด้วยบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน ผลการวิเคราะห์ครั้งนี้ปรากฏว่า ประสิทธิภาพบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนที่ผู้วิจัยสร้างขึ้นมีประสิทธิภาพได้ตามเกณฑ์มาตรฐาน 90/90 และหลังจากเรียนด้วยบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน นักศึกษามีความรู้เพิ่มมากขึ้นอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05"
# ชื่อแฟ้มข้อมูล
101ชื่อเรื่อง.pdf ( 0.04 MB)
202บทคัดย่อภาษาไทย.pdf ( 0.05 MB)
303บทคัดย่อภาษาอังกฤษ.pdf ( 0.05 MB)
404สารบัญ.pdf ( 0.07 MB)
505สารบัญตาราง.pdf ( 0.05 MB)
606สารบัญภาพประกอบ.pdf ( 0.03 MB)
707บทที่ 1.pdf ( 0.23 MB)
808บทที่ 2.pdf ( 0.37 MB)
909บทที่ 3.pdf ( 0.29 MB)
1010บทที่ 4.pdf ( 0.11 MB)
1111บทที่ 5.pdf ( 0.18 MB)
1212บรรณานุกรม.pdf ( 0.09 MB)
1313ภาคผนวก.pdf ( 1.22 MB)
12
การประเมินผลสัมฤทธิ์ โครงการสหกิจศึกษาคณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี รุ่นที่ 1
งานวิจัย/Research report 2554
โดย : รวรรณ จันทนะทรัพย์, ภภัสสร สิงหธรรม, นิภาพร ปัญญญา, นริศรา นาคเมธี
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร
# ชื่อแฟ้มข้อมูล
1sci_54_01_01_title-illustrations.pdf ( 1.55 MB)
2sci_54_01_02_chapter1.pdf ( 0.68 MB)
3sci_54_01_03_chapter2.pdf ( 4.84 MB)
4sci_54_01_04_chapter3.pdf ( 0.64 MB)
5sci_54_01_05_chapter4.pdf ( 6.49 MB)
6sci_54_01_06_chapter5.pdf ( 0.85 MB)
7sci_54_01_07_references-biography.pdf ( 3.29 MB)
13
การสำรวจทัศนคติและการประเมินผลของนักศึกษาที่มีต่อโปรแกรมซ่อมเสริมในวิชาภาษาอังกฤษเทคนิค 1
Surveying student?s attitude and evaluation on remedial program in technical english 1
งานวิจัย/Research report 0000
โดย : สมทรง สุภาพ
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร
งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อสำรวจทัศนคติและการประเมินผลของนักศึกษาที่มีต่อโปรแกรมซ่อมเสริมในวิชาภาษาอังกฤษเทคนิค 1 ประชากรและกลุ่มเป้าหมายที่ใช้ในการวิจัยได้แบ่งเป็น 2 กลุ่ม คือ นักศึกษาสาขาวิชาเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์ และสาขาวิชาเทคโนโลยีวิชาเครื่องกล ชั้นปีที่ 1 ห้องละ 5 คน จำนวน 10 คน ของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร วิทยาเขตพระนครเหนือ เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บข้อมูลการวิจัยได้แก่ แบบสอบถาม และการสัมภาษณ์แบบกึ่งมีรูปแบบ โดยให้นักศึกษาเรียนภาษาอังกฤษโดยใช้โปรแกรมซ่อมเสริมผ่านการเรียนการสอนบริการเว็บเพจ หลักจากนักศึกษาเรียนเสร็จแล้ว ผู้วิจัยให้นักศึกษากรอกแบบสอบถามและทำการสัมภาษณ์แบบกึ่งมีรูปแบบ ผลการทดลองพบว่า นักศึกษาสาขาวิชาเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์เลือกเรียนภาษาอังกฤษโดยการเรียนรู้ด้วยอิเล็กทรอนิกส์มากกว่านักศึกษาสาขาวิชาเทคโนโลยีเครื่องกล ซึ่งนักศึกษาทั้ง 2 กลุ่มต้องการทราบการวัดผลหลังทำแบบฝึกหัดทันที และนักศึกษาเครื่องกลจะมีทัศนคติต่อโปรแกรมซ่อมเสริมที่ดีกว่านักศึกษาคอมพิวเตอร์ ผลการศึกษาที่ได้ช่วยให้ผู้วิจัยได้เสนอแนะเกี่ยวกับการปรับปรุงโปรแกรมซ่อมเสริม และวิธีการสร้างสื่อการเรียนรู้ด้วยอิเล็กทรอนิกส์
# ชื่อแฟ้มข้อมูล
101ชื่อเรื่อง.pdf ( 0.04 MB)
202บทคัดย่อภาษาไทย.pdf ( 0.05 MB)
303บทคัดย่อภาษาอังกฤษ.pdf ( 0.05 MB)
404กิตติกรรมประกาศ.pdf ( 0.03 MB)
505สารบัญ.pdf ( 0.05 MB)
606สารบัญตาราง.pdf ( 0.03 MB)
707สารบัญภาพประกอบ.pdf ( 0.03 MB)
808บทที่ 1.pdf ( 0.15 MB)
909บทที่ 2.pdf ( 0.40 MB)
1010บทที่ 3.pdf ( 0.19 MB)
1111บทที่ 4.pdf ( 0.31 MB)
1212บทที่ 5.pdf ( 0.22 MB)
1313บรรณานุกรม.pdf ( 0.05 MB)
1414ภาคผนวก.pdf ( 0.03 MB)
1515ภาคผนวก 1.pdf ( 0.09 MB)
1616ภาคผนวก 2.pdf ( 0.04 MB)
1717ภาคผนวก 3.pdf ( 0.31 MB)
15
ทัศนคติ และผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาสถิติ 1 ของนักศึกษา มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร ที่ผ่านการเรียนแบบร่วมมือ
Attitude and achievement in statistic i of students of Rajamangala University of Technology Phra Nakhon learning through cooperative learning method.
งานวิจัย/Research report 2550
โดย : ดวงใจ เขมวิรัตน์
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร
The purpose of this study was to study the attitude towards statistic and the students'' learning achievement through Statistic I of students through the use of a cooperative learning method with STAD. The samples was students in the 2nd semester of 2005 academic year of Rajamangala University of Technology Phra Nakhon. The students of 1 classroom was selected by using simple random sampling method. The design of this study was one group pretest -posttest design. The data statistically analyzed by t -test for independent samples. The results were as follows: 1.The attitude towards statistic of students who learned form use of a cooperative learning wit~ STAD was significantly higher than the students who without learned form use of a cooperative learning with STAD at the 0.05 level. 2.The statistic I achievement of students who learned form use of a cooperative learning with STAD was significantly higher than the students who without learned form use of a cooperative learning with STAD at the 0.05 level."
# ชื่อแฟ้มข้อมูล
101ชื่อเรื่อง.pdf ( 0.08 MB)
202บทคัดย่อภาษาไทย.pdf ( 0.07 MB)
303บทคัดย่อภาษาอังกฤษ.pdf ( 0.08 MB)
404กิตติกรรมประกาศ.pdf ( 0.07 MB)
505สารบัญ.pdf ( 0.11 MB)
606สารบัญตาราง.pdf ( 0.07 MB)
707บทที่ 1.pdf ( 0.18 MB)
808บทที่ 2.pdf ( 0.76 MB)
909บทที่ 3.pdf ( 0.30 MB)
1010บทที่ 4.pdf ( 0.32 MB)
1111บทที่ 5.pdf ( 0.23 MB)
1212บรรณานุกรม.pdf ( 0.18 MB)
1313ภาคผนวก.pdf ( 0.04 MB)
1414ภาคผนวก ก.pdf ( 0.23 MB)
1515ภาคผนวก ข.pdf ( 0.06 MB)
1616ภาคผนวก ค.pdf ( 0.13 MB)
1717ภาคผนวก ง.pdf ( 0.21 MB)
1818ภาคผนวก จ.pdf ( 0.80 MB)
1919ประวัติผู้วิจัย.pdf ( 0.08 MB)

Search within results